Sống sót 5 đêm trong chiếc hố hắc ám – Five Nights at Freddy’s: Into the Pit

Five Nights at Freddy’s: Into the Pit

2D, Horror, Pixel, Adventure, 1980s, Dark, Exploration
https://store.steampowered.com/app/2638370/Five_Nights_at_Freddys_Into_the_Pit/

Five Nights at Freddy’s: Into the Pit tiếp nối vũ trụ Five Nights at Freddy (FNaF) nhưng với một phong cách mới lạ, độc đáo qua nền tảng 2D Pixel nhưng vẫn truyền tải tốt những gì nguyên bản của trò chơi gốc mang lại, một trải nghiệm mới mẻ nhưng không kém những màn loạn nhịp tim thường thấy của dòng game gốc.


(gameplay đến từ streamer Nam Ếch)

FNaF: Into the Pit là một phần của tuyển tập tiểu thuyết trong loạt Fazbear Frights, đây cũng là nền tảng vững chắc để có thể phát triển trò chơi một cách mạch lạc với những trường đoạn kể chuyện và dẫn dắt người chơi rất tốt ngay từ ban đầu, trong vai Oswald – một cậu bé luôn muốn tìm điều thú vị để thoát khỏi sự buồn tẻ trong cuộc sống ở một thị trấn nhỏ, tình cờ cậu phát hiện ra một hố bóng bên dưới tiệm Pizza mà mình thường lui tới. Tất nhiên trong một trò chơi mang thiên hướng kinh dị kỳ bí thì sự khám phá bất ngờ này hẳn sẽ không tốt lành gì mấy.

Vẫn là chủ đề 5 đêm đúng như tên gọi của trò chơi, bạn phải giúp Oswald sống sót và vượt qua quãng thời gian đen tối này, không đơn thuần là trò chơi trốn tìm đuổi bắt, người chơi sẽ phải mạo hiểm khám phá mọi ngóc ngách để tìm kiếm manh mối, chạy đua với thời gian không chỉ cho mạng sống của bản thân mà còn của bạn bè, gia đình và những người liên quan khác, đặc biệt điểm ấn tượng nhất trong cuộc hành trình đầy tăm tối này chính là việc du hành xuyên thời gian nơi quá khứ hiện tại chồng chất đan xen vào nhau và đều phải đối mặt với những sinh vật hoạt hình máy móc đầy đáng sợ.

Sự tăm tối trường kỳ này được tô điểm và khắc hoạ trên nền tảng 2D Pixel được đầu tư tỉ mỉ và chăm chút từng chi tiết, bạn sẽ được hoài niệm về nhịp sống của những thập niên trước qua sự nhộn nhịp của khu vui chơi, những cỗ máy game thùng đầy cuốn hút giới trẻ hay chiếc máy cassette với giai điệu sôi động, cho đến yếu tố nhỏ như thời trang mang phong cách rất riêng hay tấm poster đơn giản và đậm chất cổ điển. Mọi khung cảnh bạn lướt qua đều chất chứa những vật dụng hoài niệm như thế và cũng không ít bí ẩn được che giấu đằng sau nó.

Kết hợp sự cổ điển với một trải nghiệm xuyên đêm vừa khiến người chơi hoài niệm về tuổi thơ nhưng cũng không kém phần ám ảnh, ánh sáng chớp tắt và nhấp nháy trong một căn phòng đầy màn hình cùng những cánh cửa mà phía bên kia luôn xuất hiện thứ có thể vồ lấy bạn bất cứ lúc nào, một bãi rác với ánh đèn le lói luôn mang sự mờ ảo cũng khiến bạn sẽ chùn tay rung bước. Cho đến khi bị phát hiện, cuộc rượt đuổi sẽ đẩy bạn vượt qua nhiều khung hình liên tục và cũng không kém phần ấn tượng khi đẩy sự lo lắng căng thẳng sang hoảng loạn chỉ trong tích tắc, những gì bạn cần là một góc khuất ẩn nấp với tâm trạng thấp thỏm đầy lo âu với cái kết là pha thót tim khi bị tìm thấy.

Yếu tố siêu nhiên là điểm nhấn cốt lõi trong xuyên suốt chuyến hành trình, những điều không thể đoán trước, sự khó lường luôn mang đến sự bất ngờ đầy kỳ lạ và không kém phần thú vị, nó thôi thúc sự khám phá của người chơi để tìm câu trả lời cho những sự kiện huyền bí, những màn mất tích bí ẩn, và đáp án của một cốt truyện được dẫn dắt khéo léo với nhiều cái kết riêng biệt độc đáo. Tất nhiên ý tưởng này không quá mới mẻ và đột phá nhưng nó đã được phát huy rất tốt từ những phiên bản ban đầu và FNaF: Into the Pit đã tái hiện điều này ở một góc nhìn mới mẻ và sáng tạo hơn nhiều.

Five Nights at Freddy’s: Into the Pit tuy không chính thức hỗ trợ tiếng Việt nhưng đội ngũ dịch giả Cánh Cụt Team cũng đã phát triển một bản Việt hoá chất lượng để chúng ta có thể trải nghiệm trò chơi một cách trọn vẹn nhất. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết tại trang chủ của họ hoàn toàn miễn phí nếu muốn.

Với mức giá $20 trò chơi hoàn toàn xứng đáng với những gì nó mang lại, một cảm giác hồi hộp đeo bám qua từng khung hình, cuộc chạy trốn và rượt đuổi qua từng khung chuyển cảnh luôn khiến bạn có thể giật thót bất cứ lúc nào bằng những pha rình rập của lũ người máy với hệ thống AI ấn tượng.

Theo dõi
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments