[Review Game] Epic Battle Fantasy 5 – EBP5 | Nhập vai – Chiến thuật theo lượt – Hài hước

Epic Battle Fantasy 5

Nhập vai – Chiến thuật theo lượt – Hài hước

https://store.steampowered.com/app/432350/Epic_Battle_Fantasy_5/

Epic Battle Fantasy 5 Một game RPG đơn giản, hài hước, dễ chơi và dễ tiếp cận cho hầu hết mọi game thủ đã hoặc chưa từng thử qua thể loại này

Cốt truyện đơn giản, phù hợp hầu hết game thủ

Một con mọt game không chơi game được thế là mở cửa bước ra ngoài đường để… cứu thế giới! Epic Battle Fantasy 5 – chính tên game cũng mô tả một phần cốt truyện lẫn gameplay.

Mọi chuyện bắt đầu trông khá đơn giản thế đấy, không giới thiệu, mô tả hay dẫn dắt gì cả, ngay sau đấy game cho bạn gặp gỡ một con mèo và cả 2 giao tiếp với nhau bằng giác quan thứ 6, thứ 7 hay chủ nhật gì ấy, và thế là cả 2 xách hàng đi phiêu lưu tiện thể giải cứu thế giới luôn.

Trên chặng đường đầy hoa hồng thêm tí gai đấy thì người chơi sẽ dần dần gặp được các bạn đồng hành khác và lập thành tổ đội để giao chiến với kẻ thù, quái vật, sinh vật kỳ bí. Đây không phải spoil vì trong phần thiết kế giao diện game đã hiển thị khá rõ ràng rồi, thậm chí qua đấy người chơi cũng đoán được 1 phần cốt truyện kế tiếp là gì luôn, xem ra thì mất yếu tố bất ngờ, nhưng thực ra mục đích game cũng nhắm vào sự giản, dễ tiếp cận là chính.

Yếu tố trào phúng trong game

Về mặt cốt truyện thì tuy có vẻ không quá nổi bật bù lại mảnh ghép trào phúng lại nâng tầm nó lên một cột mốc mới, đôi khi bạn không còn tập trung vào cốt truyện chính nữa, vì chuyện gì đến nó sẽ đến mà phần lớn là các mẫu hội thoại nhỏ giữa các nhân vật, với các NPC khác, tuy ngắn gọn nhưng đủ để giải trí và tìm hiểu, thi thoảng cũng giải thích thêm về cốt truyện chính nhưng phần lớn mang đúng cảm giác “trò chuyện” nhiều hơn, các NPC cũng được xây dựng có tính cách riêng hẳn dù tất cả chỉ thể hiện qua phần đồ hoạ đơn giản và vài câu thoại, thậm chí NPC còn chẳng tương tác gì khác, ko di chuyển hay bộc lộ cảm xúc dạng hình ảnh gì luôn nhưng người chơi vẫn dễ có cái nhìn khách quan cho từng nhân vật.

Ngoài NPC thì còn các đồng đội bên cạnh, mỗi nhân vật đều có cá tính riêng, có người thích chọc ngoáy kẻ này, người thì moi móc chuyện cũ mãi, kẻ thì đâm chọt mọi thứ lên và con mèo thì cứ meo meoz meoooo…

Về phần này điều đáng chú ý nhất chính là game hỗ trợ rất nhiều ngôn ngữ để mọi người có thể trải nghiệm trọn vẹn cốt truyện và trong số đó có cả tiếng Việt rất là chuẩn chỉ, không phải dịch thô hay suông, cũng không phải gg trans hay gì cả mà dịch thực sự rất sát nghĩa, gần gũi, chất lượng như người bản địa luôn

Gameplay vẫn đơn giản nhưng không quá dễ dàng

Tên game Epic Battle Fantasy là cách mô tả chuẩn chỉ về các trận đánh ảo tưởng luôn, bạn sẽ đối mặt với rất nhiều loại quá vừa kỳ lạ cho tới kỳ dị, vừa ngộ nghĩnh dễ thương nhìn “trông quen quen” hay cực kỳ dị hợm… đều có đủ cả. Một con chuột điện màu vàng Pukachi? Một tấm gương hay cuộn băng Cassette mà giới trẻ giờ có khi chẳng biết nó là gì… Với hệ thống quái vật lên hàng trăm loại và mỗi loại đều có đặc tính khác nhau sẽ khiến người chơi phải tìm hiểu, phân tích, tính toán và đưa ra những đội hình với đối sách thích hợp cho mỗi hoàn cảnh khác nhau.

Các chỉ số trong game cũng đầy đủ và chi tiết, có phức tạp và cũng có độ cân bằng nhất định. Người chơi có thể nâng cấp trực tiếp sức mạnh nhân vật bằng cách tăng các điểm kỹ năng, trang bị, ăn thực phẩm đặc thù và tối ưu sức mạnh bằng cách kết hợp các kỹ phụ, các trang bị cho từng lớp nhân vật, các phụ kiện để các nội tại khác nhau…  Cũng như phải tính toán đầy đủ và kết hợp các hiệu ứng cho từng nhân vật theo bộ kỹ năng chính, chỉ số chính, bộ trang bị và phụ kiện…
Ví dụ: Quái yếu với hệ Thổ bạn dùng kỹ năng hệ thổ khiến nó dính hiệu ứng chao đảo và dồn thêm đòn chí mạng cực mạnh ngay sau đó, hoặc kỹ năng nhất kích tất sát khiến địch đột tử theo nhân phẩm của bạn, hay hiệu ứng thời tiết mưa thì đắp thêm đòn băng diện rộng ngay sau đấy có khiến kẻ thù đóng băng và mất lượt nhưng ngược lại cũng khiến các skill hệ hoả của bạn yếu đi hay kết thúc hiệu ứng bị bỏng…

Phần hình âm thì cũng hoàn thiện rất tốt

Nhìn vài tấm ảnh là sẽ nhận ra đồ hoạ thế nào rồi nên không giới thiệu dông dài nữa, khá là buồn cười, nhìn hài hài nhưng rất đẹp, rất có thần thái và tất nhiên là hợp với con game đã ra tận 5 phần rồi mà, thêm cả phối màu, thiết kế bối cảnh từng vùng đất, các khu vực riêng rất đặc trưng, tạo hình quái và vật phẩm, hiệu ứng kỹ năng, đòn đánh… cũng làm rất tốt.

Âm thanh thì cũng đầy đủ và tạm ổn, phần vì chơi nhiều và nghe rất nhiều nên sẽ nhàm tai vì lặp lại thường xuyên, đây là điều không thể tránh khỏi ở các game dạng này nên cũng không chê được. Ngoài ra còn có gói Soundtrack đi kèm để người chơi có thể thoải mái thư giãn hơn.

Tổng kết lại thì…

  • Game đáng chơi, nếu chưa từng thử qua thể loại này thì cũng vẫn chơi được, đừng ngại thử vài game ở thể loại mà bạn chưa chơi bao giờ.
  • Cốt truyện đơn giản đỡ đau đầu và nhớ nhiều tình tiết như các game nhập vai tổ đội khác, các nhiệm vụ phụ cũng có thể xem là khá tệ vì chủ yếu là tìm đủ đồ yêu cầu cho NPC đổi lại nhận về được tí đồ khác.
  • Game có thể xem như thế giới gần mở, các vùng đất khác biệt sẽ mở khoá khi bạn có thêm vật phẩm cốt lõi hoặc đôi khi lạc vào mấy vùng đất “ẩn” để tăng tính thử thách và khám phá, nhìn chung người chơi có thể ngao du và săm soi khá nhiều trong game để xem có đồ ẩn, vùng đất kỳ lạ gì hay không, một địa điểm đi qua đi lại vài lần nhưng sót thứ gì đấy là thường.
  • Có hỗ trợ tiếng Việt, các anh em lười đọc tiếng Anh hoặc đọc nhưng chưa chắc hiểu đầy đủ thì đây là tiêu chí cực kỳ quan trọng để trải nghiệm game hoàn chỉnh. Mỗi lần nhìn game mà có tiếng Việt là thấy hấp dẫn rồi.

Theo dõi
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments