Chuyến du lịch nghỉ dưỡng nhẹ nhàng thư thái cùng quái vật – Dungeons of Hinterberg

Dungeons of Hinterberg

RPG, Indie, Adventure, Puzzle, Exploration, Dungeon Crawler
https://store.steampowered.com/app/1983260/Dungeons_of_Hinterberg/

Dungeons of Hinterberg đưa bạn phiêu lưu vào những chuyến du lịch nghỉ dưỡng ở các hầm ngục, nơi những người khách viếng thăm thành phố Hinterberg của nước Áo sẽ được tận hưởng một cảm giác làm một nhà mạo hiểm giả khi học được những kỹ năng ma thuật, khám phá hầm ngục, thậm chí là chiến đấu với quái vật.

Dungeons of Hinterberg đưa người chơi nhập vai vào Luisa – một thực tập sinh luật đang quá mệt mỏi với công việc và cuộc sống bộn bề đã dành ra một chuyến nghỉ ngơi đến thành phố Hinterberg – nơi trùng điệp với dãy núi Alps của nước Áo cũng là nơi mà Luisa đã từng lui đến vào thuở bé, khi mọi thứ vẫn còn mới mẻ ở tuổi thơ nhưng đã khắc sâu vào ký ức về một câu chuyện của phù thuỷ.

Chuyến hành trình nghỉ dưỡng không đơn thuần là nghỉ ngơi thư giãn đầu óc xả stress cho cơ thể mà lại là những trường đoạn hành động chinh phục hầm ngục như một môn thể thao mạo hiểm đích thực, Hinterberg gần đây đã ngập tràn bởi ma pháp – điều ảnh hưởng đến cả mạng di động lẫn internet khiến cho kỳ nghỉ hoàn toàn tránh xa công nghệ mà tập trung vào cuộc phiêu lưu truyền thống đơn giản.

Để trở thành một mạo hiểm giả và tham gia cuộc chinh phục các hầm ngục cũng hết sức dễ dàng khi nó giống với một môn thể thao hơn là một mối nguy hiểm, có những huấn luyện viên chuyên nghiệp dẫn dắt bạn bằng những buổi giới thiệu cho người mới, có những hướng dẫn chi tiết và chu đáo cho những người mới nhập môn, thậm chí chính quyền còn hợp thức hoá việc sử dụng các đồng coin tìm thấy trong dungeon như một đơn vị tiền tệ đích thực.

Dungeons of Hinterberg có một nền tảng đồ hoạ khá gây tranh cãi với những nét viền rất đậm và tông màu sâu khiến mọi thứ đều trở nên nổi bật và gai góc rất nhiều, nếu bạn cảm thấy quá khó để nhìn và không hợp với phong cách này thì cũng là điều bình thường nhưng tổng thể nó vẫn có nét ấn tượng riêng như mỗi khung hình giống như một nét vẽ truyện tranh cartoon đầy màu sắc được kể lại thông qua quyển nhật ký hành trình phiêu lưu.

Đổi lấy phần đồ hoạ kén chọn người chơi thì trò chơi được tối ưu khá tốt khi có thể chạy mượt mà và ổn định trên các dòng máy tầm trung ở khung hình cao như 144fps. Thành phố Hinterberg cũng được khắc hoạ tương đối đẹp và chi tiết, nhiều góc view để bạn có thể thả mình vào phút giây thư giãn nhẹ nhàng cũng như nhiều nơi để dạo chơi khám phá dù mỗi khu vực đều bị hạn chế nhất định và chuyển cảnh băng màn hình tải, điều này giống với dòng game Presonal vậy.

Lối chơi Dungeons of Hinterberg là điểm nhấn nổi bật nhất khi nó hướng đến sự tối giản nhưng thiết kế cực kỳ tốt ở nhiều mặt. Trò chơi phân rõ 2 tiến trình độc lập trong 1 ngày và mọi thứ đều được ghi chú lại như một quyển nhật ký hành trình. Ban ngày chúng ta tham gia chinh phục các hầm ngục, đến tối chúng ta dạo chơi khắp thành phố. Bạn vừa được trải nghiệm yếu tố phiêu lưu, hành động, chiến đấu căng thẳng và những câu đố thú vị nhưng cũng không thiếu phần thư thái giải trí nhẹ nhàng qua việc lang thang kết bạn, trò chuyện với những người dân.

Yếu tố chiến đấu hướng đến sự đơn giản, không quá khó khăn cùng một cơ chế điều khiển cũng bình dị không kém, khả năng di chuyển cũng tương đối chậm và tạo cảm giác hơi tù túng khi điều khiển, đây cũng không phải thế mạnh của trò chơi dù nó chiếm tỉ trọng lớn nhưng cung tàm tạm ở mức đủ ổn khi bạn rất nhanh chóng bắt nhịp và làm quen với nó, trải nghiệm này tốt nhất trên tay cầm thay vì phím chuột đơn thuần.

Về mặt giải đố thì đúng với chủ đề chính của Dungeons of Hinterberg, các câu đố dàn trải trong mỗi hầm ngục đều được thiết kế rất ấn tượng, vừa đủ sự đơn giản để tìm hiểu cũng không kém phần phức tạp để động não, các cơ chế cũng khá linh hoạt khi xoay quanh nhiều yếu tố và kết hợp tốt với nhau như tận dụng kỹ năng, tìm đường, tương tác vật thể, tạo lối đi… Đây thực sự là một điểm sáng khi trò chơi tận dụng rất tốt những gì đã có và truyển tải mượt mà linh động.

Khi màn đêm buống xuống, kết thúc nửa ngày của chuyến phiêu lưu hầm ngục thì cũng là lúc trò chơi được mở rộng sang hướng khác, chúng ta có thể khám phá thành phố, lang thang khắp nơi dạo chơi các cửa hàng, trò chuyện cùng dân làng gia tăng mối hảo cảm, đây cũng là điều cần thiết để thăng tiến sức mạnh khi các kỹ năng cực kỳ độc đáo sẽ mở khoá dần thông qua các mối quan hệ khi đạt đến điều kiện nhất định, lại một lần nữa điều này tạo cảm giác giống với dòng game Presonal và trò chơi đã thể hiện lại phương thức này rất tốt.

Dungeons of Hinterberg tuy có một vài điểm hạn chế hướng đến sự đơn giản và khá kén người chơi nhưng tổng thể đây vẫn là một trò chơi được hoàn thiện tốt, trau chuốt cẩn thận những điều cần thiết, một phong cách thú vị và độc đáo của sự nhẹ nhàng và yếu tố phiêu lưu truyền thống.

Theo dõi
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments