Chủ quán rượu thời Trung cổ đầy vất vả – Tavern Manager Simulator 🍻

Tavern Manager Simulator 🍻

Adventure, Simulation, Manager, Cooking, Fantasy, Sandbox
https://store.steampowered.com/app/2756770/Tavern_Manager_Simulator/

Tavern Manager Simulator đưa người chơi nhập vai vào chủ cửa hàng quán rượu đã hoang phế từ lâu và đích thân bạn sẽ phải khôi phục lại sự hưng thịnh và sầm uất vốn có của nó.

Khá là thú vị khi gần đây tôi lại thử qua 3 trò chơi gần như cùng thể loại được phát hành chỉ cách nhau một thời gian ngắn và có rất nhiều nét giống nhau cũng như cùng 1 chủ đề là quản lý quán rượu. Hôm nay chúng ta lại điểm qua một quán rượu cũng vào thời trung cổ là Tavern Manager Simulator, nơi mà bạn vẫn là một người chủ quán phải gánh vác một lượng lớn công việc trên tay để đem quán rượu trở lại đúng vào sự hào nhoáng của nó trong quá khứ.

Mở màn bằng buổi giới thiệu khá đơn giản và gần như không có thông tin gì, bạn tìm đến quán rượu nhưng không vào được, phải vòng cửa sau để vào chính quán rượu của mình để rồi bắt đầu mới chuỗi công việc quen thuộc là quét dọn, lau chùi, nhặt rác, vớt mạng nhện… để khiến quán xá trở nên tươm tất hơn một tí. Công việc tiếp theo là sửa lại bảng hiệu và chọn cho mình một logo ưng ý, đây là điều đặc trưng mang nét riêng để bạn khẳng định tên tuổi của mình trước khi bắt đầu hành trình phát triển tửu quán.

Đồ hoạ của Tavern Manager Simulator vẫn theo phong cách cách điệu thường thấy của dòng game Indie, đơn giản, dễ tiếp cận và có tông màu khá là đậm sắc, tất nhiên chủ đề chính là bối cảnh trung cổ nên cũng mang đến cho người chơi sự quen thuộc nhất định.

Ngoài khung cảnh bên trong quán mà chúng ta thường xuyên tiếp xúc thì không gian bên ngoài cũng chỉ dừng ở mức tạm ổn, được bao phủ bởi rừng cây, cửa hàng của chúng ta nằm giữa khu rừng xanh mát, rất may là vẫn có cư dân qua lại và lượng khách hàng đủ ổn. Công việc chính của bạn vẫn là ở bên trong nên gần như phong cách chỉ mang tính tượng trưng, điểm khá tốt chính là qua mỗi lần nâng cấp thì không gian quán cũng được cải thiện đáng kẻ, nơi làm việc mở rộng hơn, nhiều thứ để làm hơn, mang đậm không khí của một cửa hàng thực thụ.

Tavern Manager Simulator với chủ đề chính là giả lập nên công việc hướng đến sự nhập vai làm việc như một người chủ cửa hàng thực thụ, có rất rất nhiều việc để bạn phải làm thường xuyên và lặp lại, mỗi hoạt động cũng được góp vui bằng những màn mini game thú vị theo phong cách QTE, để làm ra cốc bia ngon bạn phải canh chính xác thời điểm, một chén súp chất lượng cũng phải khiến bạn tỉ mỉ theo từng nhịp, những sự đơn giản này tưởng chừng rắc rối nhưng chính chúng lại mang đến sự nhập tâm rất tốt khi mang lại cảm giác chính tay bạn thực hiện điều đó và một sai sót nhỏ cũng là điều thông thường như hiện thực.

Khi cửa hàng của bạn phát triển sẽ càng có nhiều việc hơn để làm và sự thăng tiến cũng dần trở nên thú vị hơn hẳn, từ những gánh nước giếng đơn giản hay tô súp nóng với vài ba vị khách thì dần dần mọi thứ sẽ trở thành một cửa hàng với hàng chục chiếc bàn, nhiều món ăn hơn, nhiều công thức hơn, tất nhiên khách hàng cũng khó tính và chịu chi hơn, lúc này ngoài việc phục vụ khách thì người chơi cũng sẽ phải tính toán hợp lý để phân phối thời gian cho công việc trơn tru nhất có thể.

Tavern Manager Simulator đơn giản là một trò chơi giả lập đơn thuần nhưng cũng có sự thú vị của riêng nó, vừa đủ cảm giác nhập vai vừa mang lại nhiều sự giải trí thông qua các hoạt động làm việc và tình huống hài hước xen kẽ. Nếu bạn thích thú trải nghiệm một người quản lý cửa hàng thì đây là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Theo dõi
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments