Mưa đạn dồn dập nơi vực thẳm đỏ lửa – KILL KNIGHT

KILL KNIGHT

Bullet Hell, Top-Down Shooter, Hack and Slash, Difficult, Dark Fantasy
https://store.steampowered.com/app/2694420/KILL_KNIGHT/

KILL KNIGHT là một trò chơi thuộc thể loại Bullet Hell nhưng nó làm tốt nhiều vấn đề khác hơn đơn thuần chỉ là tránh và né đạn, ra mắt vào đầu tháng 10 và đạt được nhiều đánh giá tích cực trên Steam nhưng trò chơi có thể không phù hợp với bạn nếu đơn thuần tìm kiếm sự đơn giản và giải trí nhẹ nhàng.

Ấn tượng phần nhìn đầu tiên vừa là điểm cộng cũng là điểm trừ là nền tảng đồ hoạ máu me gai góc với rất nhiều hiệu ứng dồn dập liên tục, từ cảnh nền môi trường, tạo hình nhân vật chính, hằng hà sa số quái vật cho đến các hiệu ứng đều sử dụng tông màu chính là đỏ để thể hiện độ máu me, bạo lực cũng như đầy kịch tính cho trò chơi. Các hiệu ứng chromatic aberration (Quang sai màu), noise grain cũng được áp dụng rất nhiều để tạo cảm giác thị giác thực tế và tăng thêm tính chân thực nhưng sẽ khiến hình ảnh trở nên khó quan sát hơn đáng kể. Đổi lại ambient occlusion tạo phần bóng khá tốt nhưng thực sự bạn chả thể quan sát điều này trong một trận chiến liền tù tì không thể ngơi tay.

Âm thanh cũng không có quá nhiều thứ để theo dõi vì đa số vẫn là các hiệu ứng chiêu thức cũng như súng ống, đều và dai dẳng liên tục trong quá trình chiến đấu, nhạc nền chỉ xuất hiện ở một số trường đoạn nhất định theo xu hướng chủ đề của trò chơi, nhanh, dồn dập và mạnh mẽ, tuy không nhiều nhưng cũng vừa đủ.

KILL KNIGHT cơ bản vẫn là một trò chơi bắn súng với góc nhìn top down từ trên xuống giống với hầu hết thể loại Bullet Hell khác, mặc dù lối chơi và phong cách tổng thể vẫn mang hơi hướm chung của dòng game này nhưng vẫn có nhiều thứ khác biệt để tách hẳn trò chơi sang mối nhánh mới dựa trên yếu tố High Score và thậm chí là một phần nhỏ Nhịp điệu.

Đúng với yếu tố Bullet khi quái vật cực kỳ đông đảo và bạn phải xả súng liên tục để tiêu diệt chúng, và hành động bắn này bạn vẫn phải tự định hướng kết hợp với việc di chuyển khéo léo chứ không đơn thuần tự ngắm tự spam skill như các dòng game khác. Phần hướng dẫn cũng đơn giản và bạn có thể nắm bắt mọi thứ chỉ trong vòng 5 phút tìm hiểu và cũng đủ để nhận ra sự đơn giản khi kết hợp rất nhiều thứ cùng lúc thì nó lại cực kỳ phức tạp khi yêu cầu kỹ năng hơn là sự may mắn.

Với hai vũ khí chính là Súng và Đao cũng như một vài loại Áo giáp nó sẽ mang lại một vài kiểu tấn công cơ bản là Bắn, Chém và Va chạm, thêm một kỹ năng bắn lan toả với lượng đạn giới hạn và một kỹ năng đặc biệt khi đầy ống năng lượng. Nó rất hạn hữu nhưng trong xuyên suốt quá trình chiến đấu sẽ khiến người chơi vận dụng tất cả chúng trong cùng lúc, đều đặn, hợp lý và nhuần nhuyễn.

Giữa mỗi lần gài đạn là một Quick Time Event nhẹ để bạn nhấn đúng thời điểm sẽ bonus thêm rất nhiều thứ theo sự lựa chọn của bạn. Mỗi lần QTE này cũng là một phương án chiến lược đáng kể khi mỗi lựa chọn để sử dụng cũng mang đến nhiều hiệu ứng riêng biệt khác nhau như bắn để tiết kiệm thời gian nạp đạn, tăng uy lực đạn hay dùng vũ khí cận chiến để cường hoá tầm đánh lẫn sát thương để rơi thêm nhiều vật phẩm bổ sung khác. Việc này diễn ra liên tục và lặp lại gần như mỗi 5s một lần khiến sự tập trung của bạn phải liên tục đúng nhịp độ, đúng tốc độ cần thiết.

Bối cảnh chiến trường diễn ra trên một bề mặt phẳng giữa những vách đá cheo leo dựng đứng cùng lũ quái bọ liên tục bò lên ngập tràn mọi phương hướng, bề mặt khá hẹp, rất tù túng và ít tự do khiến mối lần lướt đều mang tính tránh đạn hơn là giữ khoảng cách. Lũ bọ sẽ ngày càng đông hơn, nhiều hơn và đến một lúc nào đó thì phần nền tảng cũng sẽ thay đổi và xuất hiện thêm cả bẫy khiến game đã khó sẽ càng khó hơn nữa vì ngay khi bạn làm quen mọi thứ thì nó đã trở nên khác biệt.

Trò chơi hướng đến việc sinh tồn lâu nhất có thể và tạo những combo liên tục để đạt số điểm cao nhất, mọi sự tập trung dồn dập và kéo dài trong khoảng 5-10 phút cho một lần chạy và lặp lại, càng chơi bạn càng quen và càng cố gắng để đạt mốc điểm cao hơn nhưng một thành tựu nhất định nhưng cũng dễ khiến bạn chán nản bỏ cuộc vì sự lặp đi lặp lại và ít biến hoá trong quá trình chơi mà chỉ đơn thuần sự thăng tiến kỹ năng nhất định, nếu bạn là một game thủ hướng đến việc tận hưởng trò chơi mang phong cách nhẹ nhàng hơn là sự ganh đua và tập trung cao độ thì có thể KILL KNIGHT không dành cho bạn.

Sau tất cả thì KILL KNIGHT vẫn là một trò chơi Bullet Hell đầy tính thử thách, hướng đến yếu tố kỹ năng và sự tiến bộ sau mỗi lần chơi, cần sự rèn luyện và mài giũa liên tục để có những bước thăng tiến sức mạnh nhẹ nhàng với điểm số cao hơn, sẽ không có những những sự kết hợp độc đáo hay may mắn quyết định thành quả của bạn, một trò chơi với độ khó cao nếu bạn yêu thích sự tập trung và chính xác.

Theo dõi
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments