Dark Carnival – Lễ hội bóng tối cùng hầm ngục vô tận – For The King II

For The King II (Dark Carnival – Cập nhật lớn)

Adventure, RPG, Strategy, Party-Based, Board Game, Roguelite, Turn-Based
https://store.steampowered.com/app/1676840/For_The_King_II/

For The King 2 vốn dĩ là một trò chơi có yếu tố Roguelite sẵn nhưng vẫn là điều phụ tỏng thể loại Turn-Based hướng đến sự phiêu lưu khám phá, tuy nhiên bản cập nhật Dark Carnival gần đưa đã đưa tính Roguelite lên một tầm cao mới rẽ hướng cho trò chơi sang những trận chiến dồn dập và liên tục hơn.

Dark Carnival có thể xem là một trong số những bản cập nhật lớn nhất mà trò chơi từng có kể từ thời điểm ra mắt vào cuối năm ngoái, bản cập nhật này vẫn giữ nguyên phong cách giao tranh truyền thống nhưng phương hướng tiếp cận gần như khác biệt hoàn toàn khi yếu tố phiêu lưu được loại bỏ, thay vào đó là cơ chế chiến đấu liên tục qua từng màn chơi và xen kẽ là những lựa chọn hợp lý trong cách sử dụng tiền – vật phẩm, thử thách nhân phẩm qua vòng quay may mắn, cân nhắc chiến lược nhiều hơn là nâng cao sức mạnh thông qua việc lang thang tìm kiếm.

Nếu bạn chưa từng thử qua For The King một cách thông thường như thế nào thì bản cập nhật này có thể là một cách giới thiệu tính năng chiến đấu rất nhanh gọn và độc đáo, thời lượng chơi cũng sẽ được rút ngắn rất nhiều nếu bạn đam mê việc thử thách hơn là tìm tòi khám phá hay lang thang tìm kiếm những sự kiện và câu chuyện. Dù bạn không còn được tận hưởng một thế giới thú vị dưới phong cách bàn cờ top-down nữa nhưng bạn sẽ tiết kiệm được thời gian rất nhiều để trải nghiệm trò chơi một cách nhanh chóng bằng một ván đấu nhanh giữa những giờ nghỉ. Đây cũng là cách để tiếp cận những người chơi mới khi họ muốn tìm đến chuyến hành trình nhanh gọn lẹ vẫn có chiều sâu và đầy tính thử thách.

Chế độ chơi mới này đưa thẳng người chơi vào hầm ngục ngay lúc bắt đầu và chỉ có chiến đấu và chiến đấu liên tục, mục tiêu của bạn giống như việc leo tháp, càng cao càng tốt cho đến mức giới hạn cuối cùng, sự cố gắng chinh phục này của người chơi cũng sẽ được công nhận thông qua bảng xếp hạng cạnh tranh giữa các người chơi khác – một điều rất thú vị của trò chơi đậm chất nhân phẩm như thế này. Một điều “thường thấy” khi tôi lướt sơ qua bảng xếp hạng là những vị trí đầu đều thuộc về những Pháp sư Trung Hoa khi cách biệt hẳn với top dưới vài lần, họ đã chinh phục gần 4000 căn phòng trong khi vị trí ngoài top 10 vẫn chưa bằng 1/10 con số đấy mà chỉ loanh quanh ở phòng thứ 300, còn tôi vẫn lê lết ở những căn phòng 2 chữ số.

Nhắc lại lối chơi chủ đạo của For The King nói chung và phần 2 này nói riêng thì vẫn đậm chất nhân phẩm trong mọi yếu tố, mang phong cách truyền thống của dòng game D&D phiên bản giấy và xí ngầu nên tất cả những hàng động từ nhỏ đến lớn trong trò chơi đều dựa vào yếu tố may mắn đóng vai trò cực kỳ quan trọng và xuyên suốt trò chơi, từ đòn đánh thường cơ bản vẫn có những tỉ lệ % hụt nhất định cho đến việc cộng dồn chiêu thức, hiệu ứng kỹ năng cũng như khả năng né tránh hay phòng thủ cho đến những việc bên lề như mua sắm vật phẩm, mở rương, nhận phần thưởng qua vòng xoay tử thần thậm chí là sự kiện kỳ ngộ khiến bạn có thể đột tử bất cứ lúc nào.

Bản cập nhật cũng mang đến rất nhiều thứ mới mẻ nhằm tăng thêm sự phong phú và phức tạp của việc chiến đấu như vũ khí mới, kẻ thù mới, trang bị mới và môi trường mới. Việc chiến đấu liên tục trong hầm ngục sẽ khiến mặt chiến thuật thay đổi đáng kể khi các quãng nghỉ là rất ít, việc hồi máu hay di chuyển cũng gần như vô dụng cũng như cách sử dụng vật phẩm, tiền bạc cũng khác rất nhiều.

Về yếu tố chiến thuật trong bản cập nhật này có khác biệt gì so với chuyến dạo chơi hầm ngục thông thường không thì chắc chắn là có và có rất nhiều. Cơ bản thì For The King 2 đã có những mặt chiến thuật tương đối phức tạp với bộ kỹ năng đa dạng, kho vũ khí nhiều chủng loại khác biệt, các lớp nhân vật đều có đặc trưng riêng cho đến hệ thống 7 loại chỉ số đều có ảnh hưởng nhất định và thay đổi nhiều nhất ở phần 2 này chính là đội hình sắp xếp vị trí 4×2 kiểu 4 phía trước và 4 phía sau rất độc đáo.

Dark Carnival – For The King II mang đến một trải nghiệm đầy mới lạ với tốc độ nhanh, chiến đấu liên tục, đầy tính thử thách và có thể coop cùng bạn bè để cùng cạnh tranh trong bảng xếp hạng. Dù bạn là người chơi mới đã dành hàng chục giờ cho phần 2 này hoặc muốn thử qua sự mới mẻ từ phần 1 thì chế độ chơi này cũng đều rất thú vị đáng để thử qua.

Theo dõi
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments