[Review Game] – Asterigos: Curse of the Stars (DEMO) | RPG – Hành động – Chặt chém

Asterigos: Curse of the Stars – Một game phong cách khá giống Kena: Bridge of Spirits

Một game chặt chém có thể xem là có tí Soul, tuy nhiên đồ hoạ thì phong cách giống Kena hơn với tạo hình có nét tròn và trẻ trung.

Gameplay thì có thể xem là làm rất tốt với 6 bộ vũ khí cơ bản như Kiếm – Búa – Thương thậm chí cả Gậy phép, người chơi có thể trang bị cùng lúc 2 loại vũ khí ở tương ứng với chuột trái – phải và 2 kỹ năng QE tương ứng nên sẽ mang lại những sự kết hợp theo rất nhiều cách phụ thuộc vào lối chơi. Nhìn chung phong cách này không mới nhưng sẽ mang lại những màn combo khá mãn nhãn.

Cầm Song Đao thì chém nhanh, combo nhiều đòn nhưng sát thương thấp, kỹ năng Q (tay trái) là vòng sau lưng nên khá hợp những pha xả chiêu và móc sau lưng.

Tương tự Kiếm thì cân bằng và ổn định lại kèm bonus chiếc khiên để Block đòn bằng E (tay phải) khi cần thiết.

Một điểm nhấn cuối trong gameplay chính là bộ kỹ năng khá mạnh mẽ và tương đối chất lượng, đã có kỹ năng thì hẳn là có Mana đi kèm và thuộc tính các thứ, những phần này sẽ phụ thuộc vào bộ trang bị Talent và các slot Trang sức của người chơi.

Các skill chủ động này chia theo từng loại vũ khí, hiện tại có 4 skill dùng cho tất cả và 5 skill mỗi loại tương ứng cho 6 vũ khí nhưng bản Demo hiển nhiên sẽ không unlock được, ngoài ra người chơi cũng có thể sử dụng kỹ năng đấy mà không phải cầm vũ khí tương ứng khiến lối chơi mở rộng hơn mà không quá ràng buộc.

Có ưu thì phải có khuyết, tuy là bản Demo và khá ngắn nhưng game cũng đã lộ không ít khuyết điểm không đáng có, nhất là ngày ra mắt game cũng cận kề rồi nên khả năng cao sẽ phải chấp nhận sống chung với lũ thêm thời gian nữa.

  • Đồ hoạ khá tốt tuy nhiên không thể xem là đẹp được, thêm phong cách hơi hướm Disney nữa chứ không phải tả thực, chân thật nên khả năng kén đối tượng người chơi.
  • Thiết kế map thì ban đầu chỉ loanh quang ở rừng, hang các kiểu nên chưa trải nghiệm được nhiều, tuy nhiên cảm giác rất bó hẹp và ngột ngạt chứ không rộng mở như game Kena. Các lối đi hầu hết chỉ ngã 3 hoặc ngã rẽ là cùng.
  • Cấu hình để mượt mà thì phải máy tầm trung trở lên, dù vậy có luôn công nghệ FSR nên trải nghiệm cũng xem như ở mức tạm ổn, tôi chạy thử 6600XT thì bật FSR-Balance với mức High là vừa, 6800XT thì Ultra vẫn thấy đuối ở nhiều đoạn khi lock 90fps.
  • Camera cực kỳ tệ, quái dính vào người, xoay mặt vào tường, nhìn vào đá, zoom cận cảnh… rất thường xuyên, khiến trải nghiệm game cực kỳ ức chế, nhất là khi lock target thì mọi chuyện càng tệ hại hơn nữa.
  • Các phím trên PC đúng kiểu Dev không biết dùng bàn phím, đoạn đầu cũng bảo game tương thích tốt trên Console nhưng không nghĩ nó có thể tệ đến mức như này. Bộ 4 kỹ năng thường dùng thì đẩy xuống ZXCV, còn 3 thứ thi thoảng dùng là 3 slot item tiêu hao lại đặt ở phím 123. Nút Space là nhảy, thi thoảng lại là lăn, lúc cần né chiêu thì nó lại nhảy tại chỗ, không hiểu sao lăn né lúc được lúc không khiến việc đờ mặt ăn trọn combo của boss dù nó chậm cực kỳ.
  • Âm thanh để mức thấp nhất (0.1) thì mọi thứ đều nhỏ trừ mấy cảnh có thoại và thi thoảng effect thì rất to. Sen chuột thì mặc định 2k màn FHD phải để mức thấp nhất trong game mới vừa. Trong quá trình chơi hay bị mất Active màn hình khi để ở Borderless và dùng nhiều màn hình, để full screen hay 1 màn thì không sao.
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments